Wednesday, July 25, 2018

10 Mẹo thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại

Thiết kế nội thất văn phòng là điều mà nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm. Không chỉ muốn có một văn phòng đẹp mà họ còn mong muốn tạo ra sự thoải mái, thư giãn cho nhân viên khi làm việc tại công ty. Hãy cùng tham khảo 10 mẹo nhỏ dưới đây để có được một văn phòng như ý nhé!

1. Lựa chọn phong cách thiết kế

thiet ke noi that van phong 1

Phong cách chủ đạo cần được lựa chọn từ khi mới bắt đầu nghĩ đến việc thiết kế nội thất văn phòng. Mọi công đoạn sau này cần bám sát theo phong cách chủ đạo này để giúp văn phòng luôn đảm bảo sự nhấn quán và tính đồng bộ. 

2. Phân chia không gian khoa học

Mỗi doanh nghiệp khác nhau sẽ có cách phân chia không gian khác nhau bao gồm các phòng làm việc của nhân viên, phòng giám đốc, phòng họp,... Các phòng ban cần được phân chia một cách khoa học và phù hợp nhằm mang đến môi trường làm việc chuyên nghiệp, thoải mái nhất cho nhân viên.

3. Bố trí không gian đảm bảo công năng

thiet ke noi that van phong 2

Văn phòng đẹp phải đi đôi với việc đắp ứng đủ công năng. Nếu văn phòng được bố trí hợp lý sẽ giúp nhân viên thuận tiện hơn trong công việc. Ngược lại nếu văn phòng được bố trí thiếu khoa học sẽ là yếu tố gây cản trở công việc. Bởi vậy, cần tính toán kỹ lưỡng và quan tâm nhiều đến công năng của văn phòng, từ đó bố trí nội thất sao cho hợp lý nhất. 

4. Mẹo ánh sáng trong nội thất văn phòng

Khi thiết kế nội thất văn phòng, ánh sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Thị giác của con người có thể bị ảnh hưởng nếu để ánh sáng quá mạnh hoặc quá yếu. Đồng thời ánh sáng không phù hợp còn dễ gây ra cảm giác buồn ngủ, mất tập trung, giảm năng suất lao động. Bởi vậy cần thiết kế đầy đủ ánh sáng, tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên, lắp đặt những loại đèn thân thiện với mắt. 

5. Bố trí bàn ghế trong văn phòng

Cần chú ý các điểm sau:
  • Khoảng cách từ mắt đến màn hình máy tính phải đặt ít nhất 30cm.
  • Chiều cao của ghế vừa đủ để nhân viên hạ chân xuống sàn.
  • Chọn ghế với phần lưng cong để giảm thiểu áp lực lên cột sống.

6. Tủ tài liệu

thiet ke noi that van phong 3

Tủ tài liệu là đồ nọi thất không thể thiếu trong nội thất văn phòng. Nhân viên sẽ cảm thấy thoải mái hơn với một văn phòng ngăn nắp, gọn gàng.

7. Sử dụng màu sắc

Theo các chuyên gia, màu sắc có ảnh hưởng tới cảm xúc và não bộ. Bạn nên thêm một chút điểm nhấn cho văn phòng với các màu sắc khác nhau để tạo cảm giác thư giãn. Bạn có thể thêm một chút màu xanh trên các cây cảnh là một ví dụ.

8. Mùi hương trong văn phòng

Để giúp nhân viên giảm căng thẳng hãy sử dụng một chiếc đèn xông tinh dầu với hương lavender, sả hoặc hương quế. Bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn loại đèn tinh dầu có khả năng phát tán mùi hương phù hợp với diện tích văn phòng làm việc.

9. Sử dụng cửa cách âm

thiet ke noi that van phong 4

Khi thiết kế nội thất văn phòng, bạn nên sử dụng cửa cách âm. Việc này sẽ giúp tạo ra không gian yên tĩnh tạo sự tập trung để nhân viên làm việc hiệu quả hơn. 

10. Sử dụng vách ngăn thông minh

Vách ngăn thông minh giúp chia cắt không gian thông minh hơn. Bạn có thể tạo ra những khoảng không gian riêng cho từng cá nhân hay từng phòng ban bằng cách đặt những chiếc tủ tài liệu, những chiếc bàn lửng,... Việc này sẽ giúp tăng năng suất lao động đáng kể.

Trên đây là 10 mẹo để thiết kế nội thất văn phòng đẹp, hiện đại. Để sở hữu một văn phòng thông minh hãy liên hệ với HomeXinh theo số điện thoại: 0971 825 669.
>> Xem tiếp: Khám phá 7 văn phòng Start Up công nghệ đẹp tại Sài Gòn