Friday, August 10, 2018

NÉT ĐẸP TRONG PHONG CÁCH KIẾN TRÚC HÀN QUỐC


Trải qua nhiều thập kỷ, dù có sự chọn lọc các ý tưởng thiết kế từ Nhật Bản và phương Tây thì phong cách kiến trúc Hàn vẫn mang đậm nét văn hóa Á Đông. Tuy nhiên, nó cũng có những đặc trưng riêng biệt thể hiện rõ qua các yếu tố đơn giản, khiêm tốn, tiết chế, và tôn trọng các giá trị thiên nhiên.

Những năm gần đây, làn sóng Hàn Quốc đã có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống xã hội của nước ta.Và kiến trúc phong cách Hàn Quốc cũng dần trở nên thịnh hành và được nhiều gia đình người Việt lựa chọn.

Kiến trúc hàn quốc mang phong cách truyền thống với hình dáng và cấu trúc hài hòa, dáng vẻ tự nhiên , gần gũi môi trường, những đường nét hiện đại trong nó mang lại cái nhìn thật sống động, tinh tế cho người dùng.
Phong cách thiết kế kiến trúc kiểu Hàn, sử dụng nhiều gam màu đa dạng tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi gia đình, nhưng màu chủ đạo vẫn là các gam màu sáng trang nhã như : trắng, vàng nhạt,  xanh lơ…chất liệu phong phú, mang tính thẩm mỹ cao. Có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách cổ điển và hiện đại, mang đến cho ngôi nhà của bạn sự tiện nghi, với công năng sử dụng hợp lý, sang trọng và lịch sự.
Một trong những ưu điểm của phong cách này là không gian nhà rất thoáng đạt. Do cách thiết kế mở rộng, các phòng được thông suốt với nhau bằng những tấm vách ngăn hoặc một tấm kính, một tấm bình phong nhẹ nhàng, giúp không gian trở nên thông thoáng mà lại tiết kiệm được khoảng trống trong nhà. Cấu trúc không gian được phân vùng quy ước theo một trật tự nhất định. Phòng khách và các không gian khác trong nhà được thông nhau bằng cách tạo sàn nhà cấp bậc làm điểm nhấn.
 Bếp và các khu chức năng được thiết kế hài hòa, tủ bếp được thiết kế dạng hộp gỗ treo tường với đèn hắt bên dưới cùng tông với bàn ăn, tạo cho căn bếp sự sang trọng cùng vẻ đồng bộ trong từng chi tiết thiết kế.
Phòng ngủ sự kết hợp giữa phong cách hiện đại làm nền tảng và chi tiết cổ điển mang tính trang trí. Màu sắc trầm ấm sang trọng cũng là màu chủ đạo cho toàn bộ ngôi nhà. Phòng ngủ Hàn có rất nhiều không gian sáng bởi có những chiếc cửa kính lớn.
Cách bố trí nội thất trong phòng ngủ sang trọng, trang nhã, đầy đủ tiện nghi. Nội thất trong phòng ngủ có sự kết hợp giữa ánh sáng hài hòa có ảnh hướng rất lớn tới người sử dụng. Đặc biệt nội thất trong phòng đều sử dụng gỗ tự nhiên có đường vân đẹp kết hợp với màu trắng tạo nên sự sang trọng tinh tế.
Nội thất thường bài trí đơn giản, mảnh và có xu hướng hơi thấp. Để phòng ngủ luôn tạo được sự thoải mái và thư giãn tuyệt đối cho gia chủ, những vật dụng và yếu tố trang trí cần có sự liên kết, hòa hợp.
Phong cách kiến trúc Hàn Quốc đã mang một hơi thở mới, tạo nên sự cách tân mới mẻ, mang lại một diện mạo mới cho những ngôi nhà hiện đại.
>> Bài viết liên quan về thiết kế hàn quốc: https://thietkehomexinh.com/thiet-ke-phong-ngu-theo-phong-cach-han-quoc