Tuesday, July 24, 2018

Thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy và những lưu ý

Thiết kế nội thất văn phòng là một trong những công việc quan trọng nhằm thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty. Văn phòng cũng có tác dụng làm thúc đẩy khả năng làm việc của nhân viên mang đến cho nhân viên không gian làm việc tiện nghi và thoải mái hơn. Vậy thiết kế nội thất văn phòng có cần quan tâm đến yếu tố phong thủy hay không?

Vì sao phải thiết kế văn phòng hợp phong thủy?

thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy

Thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy đang càng được nhiều người quan tâm. Bởi phong thủy là tận dụng tốt cách bố trí, cách bài trí không gian trong văn phòng, mang đến sự tự tin cho người điều hành doanh nghiệp. Bổ trợ sức khỏe giúp công ty gặp được nhiều may mắn, ký được nhiều hợp đồng lao động chất lượng. 

Thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy như thế nào?

 Nội thất văn phòng theo phong thủy là việc áp dụng những kiến thức về hướng gió, không khí, nguồn nước và dựa trên ngũ hành để sắp xếp, bố trí đồ đặc trong văn phòng, tư vấn cách sử dụng màu sắc sao cho mang lại nhiều may mắn. Đồng thời tránh được những rủi ro không cần thiết. 

Khi thiết kế nội thất văn phòng theo phong thủy, bạn cần dựa vào cung mệnh của người điều hành cao nhất trong công ty. Từ đó lựa chọn vị trí màu sắc văn phòng cho phù hợp. Tuy nhiên không phải vì để hợp phong thủy mà làm mất đi vẻ đẹp tổng thể, không thể hiện được thương hiệu. Có một số lưu ý như sau:

  • Văn phòng nên đặt trên cao tại cung tốt của người chủ.
  • Cửa văn phòng chính không được đối diện với cột điện.
  • Không đặt gốc cây hoặc ống khói không được đặt phía sau nhà vệ sinh.
  • Không để nhần nhà thấm nước vì sẽ làm tổn thất về tiền bạc.
thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy

Sau khi đã sắp xếp xong vị trí của người cao nhất trong công ty là đến sắp xếp vị trí làm việc của nhân viên. 


  • Nên lựa chọn vị trí ngồi nhìn ra cửa phòng.
  • Không nên ngồi quay lưng với cửa chính hoặc cửa sổ (sẽ tạo cảm giác bất an, mất tập trung khi làm việc).
  • Nên lựa chọn vị trí ngồi phù hợp với cung mệnh của bản thân.
  • Phía sau lưng nên là một bức tường hoặc là một khung vững chắc.  
thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy


Ngoài ra việc bố trí đồ đạc cũng rất quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy. Việc bố trí sẽ được tính như sau:

  • Bể cá, bình nước nóng, vật tượng trưng cho Thủy để vương tài,... nên đặt ở phương Đông Nam thuộc cung Tốn đại diện cho tài lộc.
  • Logo công ty, bằng cấp, giấy khen biểu tượng các doanh nhân,... nên đặt ở phương Tây Bắc thuộc cung Càn, đại diện cho quý nhân phù trợ.

Về mặt chiếu sáng cũng rất quan trọng trong thiết kế nội thất văn phòng. Ánh sáng phải ở mức độ vừa phải bởi dương khí quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến tài lộc và gây hại cho công việc làm ăn.

Trên đây là một số lưu ý để thiết kế nội thất văn phòng hợp phong thủy. Để có một văn phòng làm việc đẹp, hiện đại, hợp phong thủy hãy liên hệ với HomeXinh theo số hotline: 0971 825 669, các bạn sẽ được tư vấn MIỄN PHÍ!